เจาะลึกเทคนิคตีพิมพ์ผลงานวิจัยระดับโลก! คณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทย จับมือมหาวิทยาลัยอังกฤษ
Student blog — 27/01/2025
![เจาะลึกเทคนิคตีพิมพ์ผลงานวิจัยระดับโลก! คณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทย จับมือมหาวิทยาลัยอังกฤษ](https://wpuat-ubs.utcc.ac.th/%77%70%2d%63%6f%6e%74%65%6e%74/uploads/2025/01/Cover_Web_UBS_25_เจาะลึก_1090x555-min.jpg)
เมื่อวันที่ 19-20 ธันวาคม 2567 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (UTCC) ได้จัดเวิร์กชอป “Getting My Research into Journals” โดยได้รับการสนับสนุนจาก Royal Holloway, University of London บริหารจัดการโครงการโดย ดร.สิริพันธ์ ดีศีลธรรม คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และมี Professor Sameer Hosany ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและหัวหน้าภาควิชาจาก Royal Holloway University of London UK เป็นวิทยากรหลัก
เวิร์กชอปนี้จัดขึ้นเพื่อเสริมศักยภาพนักวิจัยในการเข้าสู่กระบวนการตีพิมพ์ผลงานในวารสารวิชาการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยหัวข้อที่ครอบคลุม ได้แก่ การเลือกวารสาร การเขียนบทความให้โดดเด่น การบริหารงานร่วมกับผู้เขียนคนอื่น และการจัดการความคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิ รวมถึงการเน้นย้ำถึงจริยธรรมในการตีพิมพ์ เช่น การหลีกเลี่ยงการลอกเลียนผลงาน วันที่สองของเวิร์กชอปมุ่งเน้นการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว และการให้คำแนะนำเชิงลึกต่อร่างบทความของผู้เข้าร่วม
Professor Hosany ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมด้วยคำแนะนำเชิงปฏิบัติ จากประสบการณ์อันยาวนานในฐานะนักวิจัยที่ได้รับรางวัล Highly Cited Researcher และการเป็นบรรณาธิการร่วมของวารสารวิชาการชั้นนำมากมาย คำแนะนำเหล่านี้ช่วยให้ผู้เข้าร่วมการอบรมได้รับแรงบันดาลใจซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาผลงานวิจัยให้โดดเด่นเพื่อนำไปสู่การตีพิมพ์ในระดับนานาชาติ นอกจากนี้ ดร.สิริพันธ์ ดีศีลธรรม อาจารย์ประจำสาขาการตลาด กล่าวถึง Impacts ของเวิร์กชอป โดยเน้นถึงบทบาทสำคัญของกิจกรรมนี้ในการยกระดับศักยภาพนักวิจัยและสร้างเครือข่ายความร่วมมือในระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นพันธกิจหลักของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการอย่างยั่งยืนอีกด้วย