-->
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ร่วมมือกับแบรนด์ haas เสื้อผ้าชั้นนำประเทศไทย รูปแบบ Unisex หรือสามารถสวมใส่ได้ทั้งชายและหญิง มากกว่า 25 ปี มีสาขากว่า 70 สาขาทั่วประเทศไทย
นักศึกษาหลักสูตรธุรกิจและนวัตกรรม หรือ DBI นำสิ่งประดิษฐ์ไม้เท้าอัจฉริยะช่วยเหลือผู้สูงอายุ ชื่อผลงาน “P-Kura Smart Cane” จากโครงงานนวัตกรรมที่พัฒนาสมบูรณ์แล้ว
คณะบริหารธุรกิจ หลักสูตรธุรกิจดิจิทัลและนวัตกรรมมุ่งเน้นการสนับสนุนไอเดียใหม่ๆ เจาะลึกการคิดเชิงดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์ ตั้งแต่การพัฒนานวัตกรรม การประยุกต์ใช้ AI ไปจนถึงการนำผลิตภัณฑ์หรือบริการออกสู่ตลาดจริง มอบทักษะที่ครอบคลุมทั้งการคิดวิเคราะห์ การวางแผนการตลาดดิจิทัล และการใช้เทคโนโลยี AI
กลุ่มวิชาการเงินการลงทุน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มุ่งเน้นเกี่ยวกับการบริหารการเงินและการลงทุน เจาะลึกถึงการวางแผนทางการเงินขององค์กรหรือภาคธุรกิจ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาธุรกิจให้ยั่งยืน และเจาะลึกเกี่ยวกับการลงทุน การบริหารความเสี่ยง เทคโนโลยีทางการเงินใหม่ๆ
สุดเจ๋ง ! สาขาการจัดการโลจิสติกส์ ประยุกต์ใช้ AI รายวิชาการจัดการสินค้าอันตราย รายวิชาการจัดการสินค้าอันตราย คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการโลจิสติก์ อาจารย์ประจำสาขาได้นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาประยุกต์ใช้เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักศึกษาในหลากหลายมิติ โดยเน้นการใช้ AI เป็นเครื่องมือสนับสนุนการเรียนการสอน
เมื่อช่วงเดือนมีนาคม พ.ศ.2568 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรม “BEYOND THE SECRET” โดยภายในงานมีการบริจาคโลหิต เพียง 80 cc. ของทุกคน อาจเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตใครบางคน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และมีบูธกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมสนุก ลุ้นรางวัลมากมาย ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ ร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการผนวกเอาเนื้อหาของหลักสูตร Certified Investment and Securities Analyst (CISA) ระดับ Foundation Knowledge หรือ AISA สำหรับการเรียนการสอนของนักศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการวิเคราะห์การเงินและจัดการลงทุน เพิ่มความน่าสนใจและความทันสมัยของเนื้อหาหลักสูตรการเรียนการสอนสำหรับกลุ่มนักศึกษาคนรุ่นใหม่ และสนับสนุนการสร้างบุคลากรคุณภาพป้อนสู่ตลาดทุนไทย
นาย พลัฏฐ์ จรัสศรีภิญโญ (น้องเหยา) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ชั้นปีที่1 ลูกครึ่งไทยและมาเลย์ จบการศึกษาจากโรงเรียนวีระราษฏร์ประสาน สายวิทย์-คณิต จังหวัดยะลา เกิดที่ประเทศมาเลเซีย และอาศัยอยู่ในช่วงวัยเด็ก และได้กลับมาเรียนประเทศไทยตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลสามารถสื่อสารได้สองภาษา ได้แก่ ภาษาจีนและภาษาไทย นอกจากนี้ยังเป็นนักศึกษาที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ กลุ่ม LGBTQ+ ที่รักและเคารพในตนเองและผู้อื่นอย่างมาก
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ สาขาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ ใช้ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ในการเรียนการสอนหลายด้าน เช่น การวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ การใช้แพลตฟอร์ม AI จาก Microsoft และ Canva Pro การสร้างห้องเรียนสมาร์ทคลาสรูมที่มี AI เป็นผู้ช่วยสอน การใช้ AI ในการรักษาความปลอดภัยภายในมหาวิทยาลัย และการฝึกฝนทักษะการใช้ AI ในการทำงานจริง เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจตนเองและครอบครัวได้ในอนาคต
สาขาการตลาด มีการเรียนการสอนกับกูรูผู้เชี่ยวชาญในวงการ Digital Marketing โดยตรง นักศึกษาจะได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์จริงในอุตสาหกรรมนี้
สาขาธุรกิจดิจิทัลและนวัตกรรม มีจุดเด่นสนับสนุนไอเดียใหม่ๆ และการคิดเชิงดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์ของนักศึกษาตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 นักศึกษาจะได้เรียนรู้การพัฒนาและประยุกต์ใช้นวัตกรรม
กลุ่มวิชาการจัดการ ได้จัดให้มีการเรียนการสอนแบบ Work Integrated Learning หรือ การผสมผสานระหว่างการเรียนภาคทฤษฎีพื้นฐานร่วมกับการเรียนจากประสบการณ์การทำงานจริงเฉพาะทางวิชาชีพนอกเหนือจากห้องเรียน
เมื่อช่วงเดือนมกราคม พ.ศ. 2568 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ ร่วมกับ โรงเรียนดาราวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ แนะแนวการศึกษายุคปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI
เมื่อวันที่ 19-20 ธันวาคม 2567 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (UTCC) ได้จัดเวิร์กชอป “Getting My Research into Journals” โดยได้รับการสนับสนุนจาก Royal Holloway, University of London
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (UTCC) มีนโยบายสนับสนุนให้นักศึกษาใช้ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์อย่างเต็มที่ โดยมีการพัฒนาหลักสูตร AI และใช้แพลตฟอร์ม AI จาก Microsoft และ Canva Pro ฟรีสำหรับนักศึกษา