สาขาการตลาด ม.หอการค้าไทย ประยุกต์ใช้ AI ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำเสื้อผ้าระดับประเทศไทย
Student blog — 17/06/2025

สุดเจ๋ง ! สาขาการตลาด ม.หอการค้าไทย ประยุกต์ใช้ AI ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำเสื้อผ้าระดับประเทศไทย
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ร่วมมือกับแบรนด์ haas เสื้อผ้าชั้นนำประเทศไทย รูปแบบ Unisex หรือสามารถสวมใส่ได้ทั้งชายและหญิง มากกว่า 25 ปี มีสาขากว่า 70 สาขาทั่วประเทศไทย ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการจัดทำโครงการใหม่ต้อนรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาการตลาด เพื่อฝึกฝนให้นักศึกษาสามารถทำคอนเทนต์ (Content) , ภาพหรือกราฟิก (Key Visual) , การถ่ายทอดสด (Live) และดีไซน์สิ่งต่างๆ ได้อย่างสร้างสรรค์ ที่สำคัญยังได้มีการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในทุกกระบวนการของการทำการตลาดดิจิทัล ดังนี้
- การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า: นักศึกษาจะได้เรียนรู้การใช้ AI ในการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า ซึ่งช่วยในการวางแผนกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ
- การสร้างเนื้อหาอัตโนมัติ: AI ถูกนำมาใช้ในการสร้างเนื้อหาการตลาดอัตโนมัติ เช่น การเขียนบทความ โพสต์โซเชียลมีเดีย และการสร้างโฆษณา ทำให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้การใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการทำงานจริง
- การปรับแต่งประสบการณ์ลูกค้า: นักศึกษาจะได้เรียนรู้การใช้ AI ในการปรับแต่งประสบการณ์ลูกค้าแบบเรียลไทม์ เช่น การแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความสนใจของลูกค้าแต่ละราย
- การวิเคราะห์แนวโน้มตลาด: AI ช่วยในการวิเคราะห์แนวโน้มตลาดและคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงในอนาคต ทำให้นักศึกษาสามารถวางแผนและปรับกลยุทธ์การตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- การใช้แชทบอท: นักศึกษาจะได้เรียนรู้การพัฒนาและใช้แชทบอทในการบริการลูกค้าและการตลาด ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า
หลักสูตรสาขาการตลาด (Marketing) เปิดเส้นทางใหม่ล่าสุดประกอบด้วย การตลาดเชิงกลยุทธ์ การตลาดเพื่อการค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ การตลาดอีเว้นท์ การตลาดอีเว้นท์และการตลาดดิจิทัล นักศึกษาเรียนจบแล้วสามารถประกอบอาชีพต่าง ๆ ได้แก่ ผลิตคอนเทนต์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ แอดมิน อีคอมเมิร์ซ นักการตลาดดิจิทัล นักการตลาด นักวางแผนกลยุทธ์การตลาด นักวิจัยการตลาด ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ และที่ปรึกษาด้านการตลาด ฯลฯ
แชร์บทความนี้