สิ่งที่คุณจะได้ จากการเรียน Digital Marketing ที่ UTCC

Student blog — 17/12/2025

Educational
สิ่งที่คุณจะได้ จากการเรียน Digital Marketing ที่ UTCC

ในยุคที่ทุกอย่างอยู่บนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของ ดูหนัง ทําธุรกิจ หรือการสร้างแบรนด์ การตลาดดิจิทัล ก็เป็นส่วนหนึ่งของทักษะที่จําเป็นที่ทุกที่มองหา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย หรือ UTCC จึงได้พัฒนาหลักสูตรสาขา Digital Marketing ที่สอนให้ลงมือทําจริง ไม่ใช่แค่เรียนตามหลักสูตร โดยสิ่งที่จะได้จากที่ UTCC จะมีดังนี้

1) เรียนแบบลงมือทําจริงทุกวิชา ไม่ใช่แค่เรียนทฤษฎีในสไลด์ โดยตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาเรียนจะได้โปรเจคหรือจําลองสถานการณ์จริงให้แก้ไข โดยนําสิ่งที่อาจารย์สอนมาปรับใช้กับโปรเจค เช่น
  • วางคอนเทนต์ตามหลักการตลาด โดยมีโจทย์ และสถานการณ์ต่างๆมาให้แต่ละกลุ่ม
  • สร้างและยิงแคมเปญโฆษณา บนช่องทาง Facebook Ads และ Google Ads
  • สร้างเว็บไซต์ และทํา SEO (เขียนข้อมูลบน Google แบบไม่เสียเงิน)
  • ทำงานกลุ่มแบบจำลองบริษัท โดยจะฝึกคิด ทำ แก้ปัญหาจริงตามโจทย์ที่อาจารย์ให้
  • วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เทคโนโลยีทางการตลาด เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้ในยุคดิจิทัล (Data Driven)
2) รูปแบบเรียนแบบ Block Course (โฟกัสทีละวิชา เข้าเรียนตอนบ่าย) หนึ่งในจุดเด่นที่หลายมหาวิทยาลัยไม่มีในสาขานี้ คือ ระบบ Block Course โดยนักศึกษาจะเรียนทีละวิชาแบบเน้นๆ เรียนแค่ 2 สัปดาห์ต่อ 1 วิชา ทําให้
  • โฟกัสเนื้อหาได้แบบไม่สับสน
  • ลงรายละเอียดแต่ละโปรเจคได้ลึก ไม่มีงานซ้อนหลายวิชา
  • ไม่ต้องวางแผนตารางเรียนให้เหนื่อย
  • ได้บรรยากาศเหมือนทำงานจริง ทําให้ทุ่มเททีละโปรเจกต์ได้อย่างเต็มที่
3) เรียนกับอาจารย์ที่มีประสบการณ์ตรงจากงานจริง โดยอาจารย์ในสาขาส่วนใหญ่ จะเป็นคนที่ทํางานจริงในวงการดิจิทัลมาสอน เช่น
  • นักวางกลยุทธ์โฆษณา
  • นัก Digital Marketer ที่มีประสบการณ์ ดูแลแบรนด์ดังหลายๆแบรนด์
  • Creators ที่มีชื่อเสียง
  • ผู้เชี่ยวชาญด้าน Data Analytics
  • เจ้าของเอเจนซี่ เช่น Line Certified Coach หรือ LINE Agency เป็นต้น
  • อดีตผู้บริหารในองค์กรชั้นนำ

เนื่องจากอาจารย์มีประสบการณ์จริง ทําให้ทุกคาบเต็มไปด้วยเคสจริง เทคนิคที่ใช้จริง และสิ่งที่อัปเดตล่าสุดในสายงาน Digital Marketing ซึ่งจะได้เรียนแบบตรงประเด็น หลักสูตรสมัยใหม่

4) Connection แน่น ช่วยให้มีโอกาสฝึกงาน ได้ทำโปรเจกต์ และทํางานจริง UTCC เป็นมหาวิทยาลัยที่เชื่อมโยงกับภาคธุรกิจจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มดิจิทัล เช่น
  • เอเจนซี่โฆษณา
  • บริษัทอีคอมเมิร์ซ
  • แพลตฟอร์มออนไลน์
  • แบรนด์สินค้า และบริการ
  • ธุรกิจ Startup
ทําให้ระหว่างเรียนได้มีโอกาส
  • ทำโปรเจกต์จริงที่บริษัทติดต่อให้โจทย์มา
  • ได้ฝึกงานกับบริษัทใหญ่หรือเอเจนซี่สายดิจิทัล
  • ได้ทำงานพาร์ตไทม์ควบคู่กับการเรียนไปด้วย
  • มีงานให้เลือกตั้งแต่ยังไม่เรียนจบ
5) มีสายงานที่หลากหลาย ตอบโจทย์กับงานอนาคต Digital Marketing จึงเป็นหนึ่งในอาชีพที่เติบโตเร็วที่สุดในไทยและทั่วโลก ซึ่งสาขาได้ปูหลักสูตรพื้นฐานให้นักศึกษาได้ทํางานได้หลากหลายตําแหน่ง เช่น
  • Content Creator หรือ Content Strategist
  • Social Media Specialist
  • Performance Marketer (ยิงแอด)
  • SEO Specialist
  • Digital Planner
  • Data Analyst หรือ Marketing Data
  • E-commerce Marketing
  • Influencer Marketing Specialist
  • Marketing Technologist

พร้อมเริ่มต้นเส้นทางสายดิจิทัลแล้วหรือยัง? สมัครเรียนวันนี้ เพื่ออนาคตที่คุณอยากเป็น!!
สมัครที่: https://www.utcc.ac.th/admission/?utm_source=ADS&utm_medium=IG&utm_campaign=MKT-99

ช่องทางการติดต่อ
Line: UTCC Business School
Facebook: UTCC Business School
Instagram: ubs_utcc

แชร์บทความนี้

หลักสูตร