การตลาดดิจิทัล อัปสกิล ปั้นนักศึกษาพร้อมลงแข่งทั้งในและต่างประเทศ
Student news by utccwebubs — 15/08/2025

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2568 ที่ผ่านมาสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้จัดกิจกรรม “เวิร์กช็อปเสริมศักยภาพ” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าร่วมเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติและระดับประเทศ ได้แก่ โครงการ Digital Marketing Competition & Summit และโครงการ U-Power Digital Idea Challenge โดยกิจกรรมครั้งนี้มีคณาจารย์ประจำสาขาการตลาดดิจิทัล ได้แก่ อาจารย์นพณธร นวชัย, อาจารย์ ดร.นฤดม ต่อเทียนชัย และ อาจารย์ ดร.บริดตา อินรัญ ร่วมให้คำแนะนำ ถ่ายทอดองค์ความรู้ และสนับสนุนการเรียนรู้อย่างใกล้ชิดตลอดทั้งกิจกรรม
ภายในเวิร์กช็อป นักศึกษาได้เรียนรู้การพัฒนาแผนการตลาดดิจิทัลในเชิงกลยุทธ์ ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ผู้บริโภค การเลือกช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสม การวางแผนการใช้เครื่องมือดิจิทัล รวมถึงการประเมินผลของแคมเปญ พร้อมกันนี้ ยังได้ฝึกปฏิบัติจริงผ่านการทำ Business Model Canvas เพื่อช่วยให้นักศึกษาเข้าใจโครงสร้างธุรกิจ เป้าหมายลูกค้า คุณค่าแบรนด์ ช่องทางการเข้าถึง และแหล่งรายได้ ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการต่อยอดแนวคิดและกลยุทธ์สำหรับการแข่งขันในระดับนานาชาติและระดับประเทศ
กิจกรรมเน้นการทำงานกลุ่มแบบเชิงปฏิบัติการ (Hands-on Workshop) เพื่อกระตุ้นให้นักศึกษาใช้ความคิดเชิงวิเคราะห์และสร้างสรรค์ ผสานทักษะการทำงานเป็นทีม การแก้ปัญหา และการนำเสนอแนวคิดอย่างมืออาชีพ โดยบรรยากาศในห้องเรียนเต็มไปด้วยพลังบวก การแลกเปลี่ยนมุมมอง และแรงบันดาลใจจากทั้งเพื่อนร่วมรุ่นและอาจารย์ที่ปรึกษา
การเข้าร่วมเวิร์กช็อปในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่ช่วยพัฒนาทักษะด้านการตลาดดิจิทัลของนักศึกษาอย่างรอบด้าน ทั้งในเชิงวิชาการ เชิงกลยุทธ์ และเชิงปฏิบัติ พร้อมผลักดันให้นักศึกษามีความมั่นใจในการเข้าสู่สนามการแข่งขัน และเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นนักการตลาดรุ่นใหม่ที่ตอบโจทย์ยุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริง
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ขอขอบคุณคณาจารย์ผู้ให้คำปรึกษา และขอเป็นกำลังใจให้นักศึกษาทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขัน พร้อมต่อยอดความรู้สู่การประกอบอาชีพในอนาคต