Digital Marketing จัดกิจกรรมเพิ่มทักษะธุรกิจ พร้อมเข้าสนามแข่งขัน
Student news by utccwebubs — 25/08/2025

กิจกรรมดังกล่าวนักศึกษาได้ฝึกกระบวนการวิเคราะห์ผู้บริโภค (Customer Insight) และ การวิเคราะห์คู่แข่งทางการตลาด (market competitor analysis) ผ่านการเปรียบเทียบจุดยืนของแบรนด์ (Brand Positioning) บนแผนผังการรับรู้ (Perceptual Map) เพื่อค้นหาจุดแข็ง จุดต่าง และโอกาสทางการตลาดของแต่ละแบรนด์ การเรียนรู้ดังกล่าวช่วยให้นักศึกษามองเห็นภาพรวมของตลาด เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค และสามารถนำข้อมูลเชิงลึกไปต่อยอดพัฒนาแผนกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งการเวิร์กช็อปเน้นการเรียนรู้แบบลงมือทำ (Hands-on) เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทำงานร่วมกันเป็นทีม และแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ในสถานการณ์จำลองของการแข่งขัน บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน เต็มไปด้วยพลังบวกและแรงบันดาลใจ โดยผู้สอนมุ่งหวังให้ทุกคนได้รับทั้งความรู้ ทักษะ และประสบการณ์อันมีค่า มากกว่ามุ่งเพียงผลลัพธ์หรือรางวัลในเวทีแข่งขัน
จากกิจกรรมนั้น ในปีการศึกษา 2568 ตลอดทั้งปี สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีแผนจัดกิจกรรมในลักษณะดังกล่าวเพื่อมุ่งสร้างบัณฑิตที่มีองค์ความรู้ในระดับลึก และมีทักษะทางธุรกิจในระดับมืออาชีพทั้งในมิติด้านวิชาชีพและเทคโนโลยีพร้อมก้าวเข้าสู่ Ai-first University แห่งแรกในประเทศ เพราะเชื่อมั่นว่าทักษะที่นักศึกษาจะได้รับจะเป็นรากฐานสำคัญในการก้าวสู่การเป็นนักการตลาดดิจิทัลรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจในอนาคต