ข่าวและกิจกรรม

ใกล้ชิดครูศิลป์—นศ.การตลาด ม.หอการค้าไทย ต่อยอดแบรนด์หัตถศิลป์ด้วย CRM

ubs

ใกล้ชิดครูศิลป์—นศ.การตลาด ม.หอการค้าไทย ต่อยอดแบรนด์หัตถศิลป์ด้วย CRM

Student news by utccwebubs — 28/08/2025

ใกล้ชิดครูศิลป์—นศ.การตลาด ม.หอการค้าไทย ต่อยอดแบรนด์หัตถศิลป์ด้วย CRM
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (UTCC Business School) นำทีมนักศึกษากลุ่มวิชาการตลาด ชั้นปีที่ 3 เข้าร่วมงาน “อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 16” จัดโดยสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ SACIT ระหว่างวันที่ 20–24 สิงหาคม 2568 ณ Q Stadium ชั้น M ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อภูมิปัญญา เสน่ห์งานหัตถกรรม” เพื่อเปิดประสบการณ์เรียนรู้นอกห้องเรียนและต่อยอดองค์ความรู้ด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์บนฐานข้อมูลในรายวิชา BK330 การจัดการลูกค้าสัมพันธ์และการตลาดบนฐานข้อมูล

ตลอดการลงพื้นที่ นักศึกษาได้รับมอบหมายภารกิจเชิงลึก อาทิ สัมภาษณ์ครูศิลป์ชั้นนำ ครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างจากทั่วประเทศ วิเคราะห์คุณค่าและอัตลักษณ์ของผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์ไทย เจาะกลุ่มลูกค้าและพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงออกแบบแนวทางบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เพื่อยกระดับการทำการตลาดของผู้ประกอบการงานหัตถศิลป์ให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้อย่างยั่งยืน

ภายในงานยังมีการจัดแสดงและจำหน่ายผลงานจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ และเครือข่ายช่างฝีมือกว่า 70 ราย พร้อมผลงานหัตถศิลป์ชั้นสูงหาชมยาก อาทิ งานจิตรกรรมพัดด้ามจิ้ว หัวโขน และหัตถศิลป์โบราณที่สะท้อนภูมิปัญญาไทยอย่างประณีต อีกทั้งนักศึกษายังได้เข้าร่วม Workshop เพื่อทดลองสร้างสรรค์งานศิลป์ไทยด้วยตนเอง เพิ่มพูนสมรรถนะด้านการคิดเชิงออกแบบและการสื่อสารคุณค่าแบรนด์

กลุ่มวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมุ่งมั่นสนับสนุนการเรียนรู้จากสถานการณ์จริง (Experiential Learning) ให้ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า สร้างแผน CRM ที่เหมาะสม และออกแบบการสื่อสารที่สะท้อน “อัตลักษณ์ไทย” สู่วงการตลาดสมัยใหม่ได้อย่างมีประสิทธิผล

สนใจรับข้อมูลข่าวสารกลุ่มวิชาการตลาดสามารถติดตามได้ที่ @marketing_utcc ทางช่องทาง X (Twitter), IG, TikTok

ดูภาพเพิ่มเติม คลิก

แชร์บทความนี้

หลักสูตร