ใกล้ชิดครูศิลป์—นศ.การตลาด ม.หอการค้าไทย ต่อยอดแบรนด์หัตถศิลป์ด้วย CRM
Student news by utccwebubs — 28/08/2025

ตลอดการลงพื้นที่ นักศึกษาได้รับมอบหมายภารกิจเชิงลึก อาทิ สัมภาษณ์ครูศิลป์ชั้นนำ ครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างจากทั่วประเทศ วิเคราะห์คุณค่าและอัตลักษณ์ของผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์ไทย เจาะกลุ่มลูกค้าและพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงออกแบบแนวทางบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เพื่อยกระดับการทำการตลาดของผู้ประกอบการงานหัตถศิลป์ให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้อย่างยั่งยืน
ภายในงานยังมีการจัดแสดงและจำหน่ายผลงานจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ และเครือข่ายช่างฝีมือกว่า 70 ราย พร้อมผลงานหัตถศิลป์ชั้นสูงหาชมยาก อาทิ งานจิตรกรรมพัดด้ามจิ้ว หัวโขน และหัตถศิลป์โบราณที่สะท้อนภูมิปัญญาไทยอย่างประณีต อีกทั้งนักศึกษายังได้เข้าร่วม Workshop เพื่อทดลองสร้างสรรค์งานศิลป์ไทยด้วยตนเอง เพิ่มพูนสมรรถนะด้านการคิดเชิงออกแบบและการสื่อสารคุณค่าแบรนด์
กลุ่มวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมุ่งมั่นสนับสนุนการเรียนรู้จากสถานการณ์จริง (Experiential Learning) ให้ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า สร้างแผน CRM ที่เหมาะสม และออกแบบการสื่อสารที่สะท้อน “อัตลักษณ์ไทย” สู่วงการตลาดสมัยใหม่ได้อย่างมีประสิทธิผล
สนใจรับข้อมูลข่าวสารกลุ่มวิชาการตลาดสามารถติดตามได้ที่ @marketing_utcc ทางช่องทาง X (Twitter), IG, TikTok
ดูภาพเพิ่มเติม คลิก